Kiến thức Marketing

5 Bí quyết Marketing Content đạt hiệu quả cao

5 bí quyết marketing hiệu quả cao

Bạn lựa chọn dành rất nhiều thời gian và công sức để tạo content phục vụ cho hoạt động marketing. Nếu đúng vậy, bạn nên dành một chút thời gian để nghiên cứu 5 bí quyết làm marketing để ghi điểm trong lòng khách hàng.

Tìm hiểu thêm về xu hướng marketing hiện nay

5 Bí quyết làm Marketing

Bài viết này TMC sẽ mách bạn 5 bí quyết marketing tăng hiệu quả.

1. Viết content thật có ích

Bạn có thể xem nhẹ lời khuyên này. Nhưng phải luôn cố gắng viết về những vấn đề có ích, đem lại kiến thức. Nếu content bạn tạo ra không làm cho người đọc suy nghĩ và hành động khác đi hoặc học được điều gì đó, thì tốt nhất nên link họ tới các content có sẵn tốt hơn.

Những nội dung mang tính giáo dục, ứng dụng cao như: hướng dẫn (how-to), giới thiệu công cụ miễn phí, video dạy những thủ thuật hay ho, bài giảng online, v.v luôn luôn hữu ích. Đây chính là những content mà khách hàng cần.

2. Đừng chỉ nói về doanh nghiệp của bạn

Hạn chế trình bày quá nhiều về chuyện doanh nghiệp bạn tuyệt vời đến đâu. Hay tập trung marketing bạn có những giải pháp hiệu quả thế nào. Cái người dùng cần thu được là giá trị của câu chuyện bạn đang chia sẻ. Nếu họ không tìm được vị trí bản thân trong nội dung, thì bạn đang thất bại.

Để thử xem thói quen này phổ biến tới đâu, hãy tạo 1 bài viết bất kỳ và tìm xem từ “chúng tôi” hoặc “chúng ta” dùng nhiều đến đâu.

3. Tạo dựng một quan điểm riêng

Quan điểm cá nhân của bạn sẽ được truyền tải một cách trực tiếp hay gián tiếp qua nội dung. Dù là với lý do bạn yêu thích công việc của bản thân, thế giới quan của bạn hay con đường bạn tìm kiếm thành công. Nếu như bạn không có ý kiến riêng và chỉ biết đi theo lối mòn với các khái niệm hay xu hướng được chấp nhận trong lĩnh vực của mình (các quan điểm, kiến thức có sẵn trong lĩnh vực). Thì bạn đang đơn thuần lặp lại lời người khác. Thế việc bạn đang làm có còn tính là marketing nữa không? Vì vậy, phải dũng cảm bảo vệ lập trường cá nhân trong content. Tạo câu chữ của bạn có trọng lượng hơn tới khách hàng.

4. Marketing với bản sắc riêng

“Bản sắc” là một khái niệm quá phổ biến trong marketing. Nhưng, vẫn phải tự hỏi content bạn tạo ra chỉ bao gồm các thông tin khô cứng về doanh nghiệp hay công ty không? Hay bạn đang kể một câu chuyện về người thật, việc thật, cho dù câu chuyện mà bạn kể hay hay dở.

Content có bản sắc riêng giống như tiếng nói của chính bạn. Nó truyền tải tới khách hàng thông điệp và sứ mệnh. Tạo cho hình ảnh công ty gần gũi như con người chứ không đơn thuần là một cỗ máy.

5. Duy trì phong độ ổn định

Theo thời gian, bạn sẽ đạt đến tốc độ make content ổn định. Khi các bản tin hàng tuần, bài viết blog, content từ các tên tuổi lớn, video phỏng vấn tích lũy theo thời gian, tất cả các content này sẽ trở thành một thư viện kiến thức khổng lồ đầy giá trị.

Luôn lên lịch trình marketing theo chủ đề bạn muốn đề cập. Lên kế hoạch từ những keyword chính, rồi xây dựng một lịch biên tập (editorial calendar). Bạn có thể lập ra kế hoạch cho bài viết, cho khách mời, podcasts, hội thảo online và offline … Từ đó giúp chủ đề và nội dung nhất quán với thông điệp mà bạn muốn tiếp thị.

Tạo dựng chiến lược marketing mới

Hãy xem lại tất cả các content bạn đã đang, dù là content Facebook hay nội dung blog, bản tin hay quảng cáo, thư quảng cáo, tờ rơi… Hãy xem xét và chỉnh sửa chúng để nhận ra những sai lầm. Hãy mạnh dạn thay đổi content cũ mà bạn thấy không còn phù hợp. Tạo dựng cho mình chiến lược Marketing chuẩn hơn dựa theo 5 bí quyết marketing hiệu quả này.

Khuyến mãi lớn

Chuyên mục

Liên hệ

CTY TNHH DỊCH VỤ HOÀN HẢO TRÂN MỸ

Địa chỉ: Tầng lửng 117-119 Lý Chính Thắng, phường 7, quận 3, tp.Hồ Chí Minh

VPĐD: 123/10 Trần Huy Liệu, phường 12, quận Phú Nhuận, tp.Hồ Chí Minh

HOTLINE: 093-1819-695

Website: www.tranmydecor.vn